Có nên đầu tư để thành lập trung tâm dạy thêm hay không? Với nhu cầu giáo dục lớn và rộng mở, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các thầy cô và các chủ trung tâm có thể mở them địa bàn và thành lập cơ sở dạy thêm riêng cho mình. Vậy chi phí mở trung tâm dạy thêm là bao nhiêu? Mọi người có thể tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
>> Xem thêm: Gia Sư Tiếng Anh Tại Hà Nội
Việc mở trung tâm dạy thêm cần lưu ý những yếu tố nào?
– Trước khi tính đến chi phí mở trung tâm, người mở phải có định hướng và kế hoạch rõ ràng và thực tế. Nhà đầu tư trước hết nắm được biến động và nhu cầu cần thiết của thị trường trong giai đoạn dài hạn, tiếp theo là khảo sát địa bàn và chọn cơ sở hạ tầng.
– Mở trung tâm dạy them nhằm mục đích gì, đối tượng khách hàng hướng tới chủ yếu là ai và nguồn nhân lực chất lượng từ đầu mà có? Trả lời được hết tất cả những câu hỏi đó, người thành lập mới có thể điều chỉnh nó phù hợp với số vốn mình đang có chuẩn bị mở trung tâm.
– Nguồn vốn mở trung tâm dạy thêm, các nguồn đầu tư ngoài và cả nguồn chi phí dự trù cho những phát sinh chưa tính đến đều là những khoản tiền không thể thiếu khi muốn xây dựng trung tâm phát triển và vững mạnh.
Việc mở trung tâm dạy thêm hiện nay gồm những chi phí sau:
CHI PHÍ MỞ TRUNG TÂM DẠY THÊM | ||
LOẠI CHI PHÍ | SỐ TIỀN | |
Chi phí giấy tờ pháp lý | 1.000.000 – 2.000.000 đồng | |
Chi phí thuê mặt bằng | 40.000.000 – 70.000.000 đồng | |
Chi phí thiết kế logo, slogan, khẩu hiệu | 4.000.000 – 8.000.000 đồng | |
Chi phí mua sắm thiết bị, cơ sở hạ tầng | 70.000.000 – 1.500.000.000 đồng | |
Chi phí thuê nhân viên, giáo viên | 10.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng | |
Chi phí đãi ngộ | 50.000.000 đồng/năm | |
Chi phí quảng cáo, marketing | 15.000.000 đồng/tháng | |
Chi phí phát sinh | 20.000.000 đồng | |
Tổng cộng | 200.000.000 – 2.000.000.000 đồng (ƯỚC TÍNH) |
1. Chi phí về mặt giấy tờ pháp lý thành lập trung tâm
– Chi phí này bao gồm những hạng mục giấy tờ như:chi phí khắc con dấu trung tâm hợp pháp từ 220.000 đến 450.000 đồng, chi phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia là 300.000 đồng.
– Ngoài ra còn có lệ phí xin phép thành lập, đăng ký giấy phép kinh doanh tổng là 500.000 – 1.000.000 đồng.
2. Chi phí thuê mặt bằng trung tâm
– Đối với các trung tâm ngoại tỉnh, trung tâm tại các tỉnh lẻ ngoài thủ đô, mức chi phí mặt bằng sẽ rẻ hơn dao động từ 6 – 10 triệu đồng/tháng (thường sẽ đặt cọc 3 – 6 tháng). Với số tiền này, người thành lập cần nên cân nhắc chọn địa bàn chất lượng, có địa chỉ rõ ràng và thu hút được nguồn khác hàng nhắm đến, dự kiến là 40 đến 60 triệu đồng.
– Đối với các trung tâm nội thành Hà Nội, các thành phố lớn, phí thuê mặt bằng sẽ dao động từ 10 – 12 triệu đồng, dự kiến tiền cọc sẽ là khoảng 60 – 70 triệu đồng.
3. Chi phí thiết kế logo, slogan, khẩu hiệu
– Chi phí này phụ thuộc vào quy mô lớn nhỏ của trung tâm, số lượng giáo viên tại trung tâm, cách thiết kế logo, thể loại logo….
– Với trung tâm vừa và nhỏ chí phí dao động từ 4 – 5 triệu đồng.
– Đối với các trung tâm lớn, quy mô rộng và có khả năng mở rộng chi nhánh có thể lên tới 7 – 8 triệu đồng.
4. Chi phí mua sắm thiết bị, cơ sở hạ tầng
– Chi phí bao gồm các thiết bị dạy học như: máy tính, máy chiếu, điều hòa, tivi, các dụng cụ hỗ trợ: đài, micro, loa…
– Chi phí cho các cơ sở, thiết bị như thiết bị bảo vệ, camera an ninh, thiết bị PCCC, lắp đặt thang máy… có thể dao động từ 30 – 50 triệu đồng.
– Chi phí dao động khoảng 40 – 50 triệu đồng với trung tâm khoảng 5 lớp học và có thể lên tới gần 100 triệu đồng đối với các trung tâm lớn hơn.
5. Chi phí thuê nhân viên, giáo viên
– Chi phí thuê nhân viên bao gồm: nhân viên tư vấn, CSKH, nhân viên xử lý hồ sơ giấy tờ, nhân viên kiểm tra, bảo vệ… với mỗi nhân viên tùy theo năng lực khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng.
– Trung tâm gia sư dạy thêm cần có giáo viên, ngoài giáo viên chính mở trung tâm cần có giáo viên đứng lớp với mức lương từ 15 triệu đồng và cả trợ giảng từ 3 – 4 triệu đồng/tháng.
– Tiền bảo hiểm và các khoản thưởng, đãi ngộ cho nhân viên, giáo viên khoảng 50.000.000 triệu đồng/năm.
6. Chi phí quảng cáo, marketing
– Đây là chi phí rất quan trọng, để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, trung tâm cần phải có quá trình quảng cáo, marketing trên các trang truyền thông.
– Chi phí quảng cáo và marketing ban đồng dao động từ 15 – 20 triệu đồng/tháng, các loại chi phí quảng cao VIP, cao cấp dao động từ 30 triệu đồng/tháng.
>> Xem thêm: Tìm gia sư dạy kèm tại nhà ở Hà Nội
Lời kết: Như vậy chi phí thành lập trung tâm dạy thêm bao gồm rất nhiều khoản phí, bài viết trên mang tính chất tham khảo, không thể áp dụng đa dạng ở mọi tình huống, vì vậy người thành lập nên cân nhắc nguồn đầu tư mình có, đảm bảo kinh doanh thành công trước khi set up. Việc thành lập trung tâm dạy thêm cần có kế hoạch đầy đủ và sự lường trước rủi ro, người đầu tư nên cân nhắc cẩn thẩn. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công!